Thursday, March 15, 2012

Bước chân của tháng ba

Trời tháng ba mà vẫn lạnh như mùa đông. Hôm nay tôi thấy lòng dịu mát, những muốn đi giữa con đường bàng bạc ngoài kia để chia tay nốt mùa sương năm nay.
Hết tháng này tôi sẽ nghỉ việc, đó là một quyết định lớn và giờ đã đóng khuôn. Mọi thứ chuẩn bị cho cuộc chia tay không lâm li này đã gần xong, tôi, lần đầu tiên kể từ khi bước chân vào thế giới khô cứng của cái gọi là đi - làm, thế giới của tuần năm ngày mỗi ngày 10 tiếng công sở, sẽ trao cho mình quyền được nghỉ ngơi lâu dài, chăm sóc bản thân và hướng tới cảm giác tự do trong thinh lặng.
Tôi nghỉ việc và không tìm việc khác, thay vào đó tôi sẽ làm nhiều việc khiến bản thân tôi cảm thấy thoải mái hơn: đi học, tập yoga, ngâm cứu tâm lý, làm bánh, gặp gỡ bạn bè và tự thưởng cho mình những khoảng không gian thời gian thuần khiết cho riêng mình.
Tôi cần biết mình đang sống có ý nghĩa, có sức khỏe và hướng tới những mục tiêu dài hạn hơn là cố níu kéo những thứ đã trở nên nhàm chán và mục ruỗng như thế này.
Có những áp lực vẫn chờ đợi kể cả sau cuộc tái thiết dài hơi này, nhưng tôi nghĩ, đây đã và đang là bước ngoặt đáng yêu lắm rồi.

1 comment:

Thanh Uyên said...

Love the way you make :)